Sau mậu thân 1986,Mỹ cay cú cho không quân mở các chiến dịch "sấm rền"rồi"hổ thép" ,ồ ạt đánh phá các tuyến đường chi viện bắc-nam ủa ta.Mùa mưa ở trường sơn năm ấy cững thật dữ dội.Lũ và bom làm hàng trăm cây số đường tù ngã 3 La Hạp đi Trị Thiên,từ Lùm Bùm -Bắc Bạc ngập ngụa những hố sâu và bùn nước.Vận chuyển cơ giới bị tăc nghẽn.Phía sâu trong mặt trận ,hàng trăm xe vận tải hết xăng ,năm bất động một chỗ giữa rừng sâu như những cơ thể cạn kiệt sức sống đang ần những giot máu. cõng gạo đã quen, nhưng còn xăng ?-Binh trạm 12 hạ quyết tâm như vậy .Lập tức tổng cuc hậu cần chuyển ngay cho binh trạm 12nghìn balo"có"kèm 4000m nilong.Thế rồi ,500con người cỡng tùng balo xăng vượt đèo La trông như đàn kiến khổng lồ tha mồi về tổ.Sau 1 vài chuyến balo đã mủn ra.lưng áo chién sĩ cũng mủn theo không chỉ phải nắng núi mưa ngàn ,mà òn bởi bom vùi đạm chặn.Mặc ,những balo vẫn nối nhau tiến về phía trước.Chẳng bao lâu sau ,họ đã tập kết được ở khu vực Mụ Giạ 50 tấn xăng. từ đây ,công binh lai trút xăng vào phuy, ghép lại thành mảnh ,cho xuôi dòng Nậm Hơ,về Nậm Ngo,tới Xuyên Phan.không còn sông nũa ,các phuy xăng được vần bộ mấy chục cây số đến sông Xê Băng Phan .qua sông rồi lại lăn bộ mấy chụ cây số nữa tới Tha Pa Chôn.Từ đây binh trạm khác (trạm 32) lại tiếp nhận để đua vào chiến trường ... Nhờ sự mưu chí dũng cảm các chiến sĩ ở binh trạm trường sơn ...hàng trăm tấn xăng đã được tập kết an toàn ,tới những vùng chiến sự á liệt để đảm bảo cho hàng trăm xe vận tải có xăng hoạt động ,vận chuyển một số lương thực ,vữ khí ,dược phẩm ...cục lớn vào mặt trận góp phần vào cuôc kháng chiến chống mĩ